BIM EXPRESS

Học revit mepf có cần phải học thêm revit architecture hay structure không ?!

Học revit mepf có cần phải học thêm revit architecture hay structure không ?!

Một số bạn thắc mắc là để học REVIT MEPF có cần phải học thêm khóa dựng hình nào về kiến trúc hay kết cấu nữa không? Mình xin trả lời: là không cần. Bởi vì:

  1. Đối với một kỹ sư MEPF thì các bạn không có quyền tự ý thay đổi kết cấu hay kiến trúc của một tòa nhà. Mà việc thay đổi đó phải do bên đội ngũ kiến trúc hoặc kết cấu thực hiện.
  2. Khi bắt buộc phải thay đổi kết cấu hoặc kiến trúc để phù hợp với các hệ thống MEPF thì bạn có quyền yêu cầu bên kiến trúc hoặc kết cấu xem xét và thực hiện các thay đổi đó. Nếu thấy không ảnh hưởng đến mỹ quan và kết cấu tòa nhà thì họ sẽ thay đổi cho bạn (tất nhiên phải được sự đồng ý của chủ đầu tư về các thay đổi đó).
  3. Nhiệm vụ của các kỹ sư MEPF là các bạn chỉ cần phân biệt đâu là dầm (đà), đâu là tường kết cấu (bê tông cốt thép) hay là tường kiến trúc ( tường gạch hay vật liệu khác). Để từ đó dựng mô hình MEPF cho đúng. Và để phân biệt được chúng các bạn chẳng cần phải học mà chỉ cần click vào đối tượng cần phân biệt - Revit sẽ hiện các thông số cho biết đó là phần tử của kiến trúc hay kết cấu.
  4. Đối với các công ty vừa và nhỏ thì để xây dựng một đội hình Revit đầy đủ (Kiến trúc - Kết cấu - MEPF) thường rất khó vì chi phí khá cao. Chính vì vậy các kỹ sư MEPF phải binh luôn phần dựng mô hình kết cấu để combine hệ thống (không cần dựng kiến trúc). Và việc dựng mô hình kết cấu này thì rất đơn giản, chỉ mất 5 buổi để học cách dựng một mô hình kết cấu cho đúng với thiết kế.(http://bimexpress.edu.vn/) sẽ giúp bạn học phần này và hoàn toàn free.

Kết luận: Vậy thì tại sao các kỹ sư MEPF phải bỏ ra hàng triệu đồng để học thêm phần kết cấu hay kiến trúc? Các lớp REVIT ARCH hay STRUCT hãy để các bạn chuyên ngành kiến trúc, kết cấu học. Các kỹ sư MEPF không cần thiết phải học những phần này.

Tác giả: Nguyễn Đình Hùng

Dự án đã hoàn thành

Chat qua Face ?

Chat qua Zalo ?

Chat qua Skype ?