BIM EXPRESS

Tại sao phải là MEPF mà không phải là MEP ???

Tại sao phải là MEPF mà không phải là MEP ???

Để hiểu được khái niệm này thì chỉ có những người thật sự làm trong chuyên ngành mới có thể hiểu hết được ý nghĩa của nó.

M: Mechanical

E: Electrical

P: Plumbing

Plumbing - Thì hàm ý nó là bao gồm cấp thoát nước và phòng cháy chữa cháy (PCCC) trong đó. Thật ra trong các công trình thì hệ thống chữa cháy nó không liên quan gì đến hệ thống Cấp - Thoát nước hơn nữa nó là một hệ thống tối quan trọng trong tòa nhà. Một kỹ sư chuyên về cấp thoát nước thì có dám chắc mình hiểu và biết hết các tiêu chuẩn trong chữa cháy không? Vậy thì tại sao mình phải gộp chung hệ thống PCCC với cấp thoát nước để giảng dạy cho người học mà không tách nó ra để giúp người học hiểu rõ vấn đề hơn. Và để đi sâu vào hệ thống PCCC thì chỉ có các kỹ nước làm trong chuyên ngành PCCC mới có thể am hiểu hết được tính chất của hệ thống. Vì vậy mình sẽ tách riêng ra là:

F: Fire Protection để giúp người học có khái niệm đúng đắng về hệ thống PCCC trong tòa nhà!

Một khi đã không hiểu hệ thống thì làm sao có thể dám đứng lên bục để hướng dẫn các kỹ sư chuyên ngành dựng hình được. Vì vậy khi đến với lớp học bên mình từng bộ môn sẽ do các kỹ sư từng chuyên ngành đến hướng dẫn các bạn về tiêu chuẩn cũng như phương pháp dựng hình sao cho đúng. 4 bộ môn sẽ do 4 kỹ sư có kinh nghiệm đang công tác tại các công ty hàng đầu về ứng dụng BIM trong thiết kế, quản lý và thi công hiện nay: ATLAS, NOVALAND, INDOCHINE, AURECON…. sẽ hướng dẫn cho các bạn.

Mình hiểu khi các học viên đến học thì trong số các bạn sẽ bao gồm những người từ 4 chuyên ngành trên. Nên để giúp mỗi cá nhân đi sâu vào từng chuyên ngành của mình thì chỉ có các kỹ sư công tác trong ngành đó mới giúp các bạn được.

Cho đến thời điểm này mình dám khẳng định trung tâm http://www.bimexpress.edu.vn là trung tâm đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam hướng các bạn đến sự chuyên nghiệp trong việc dựng hình và quản lý thông tin mô hình trong REVIT MEPF.

Bạn quan tâm đến chứng chỉ mang tầm quốc tế của Autodesk? Trung tâm cũng hỗ trợ hướng dẫn bạn luyện thi đạt các chứng chỉ này. Chị Trương Thị Tố Trân - Chủ nhiệm văn phòng này chịu trách nhiệm cam kết bảo mật - tổ chức thi - cấp phát và quản lý các văn bằng chứng chỉ do Autodesk cấp tại khu vực miền Trung và miền Nam - Việt Nam. Chủ nhiệm phòng ATC và giám đốc đã đồng ý hỗ trợ trung tâm trong việc luyện thi và tổ chức thi các chứng chỉ này. Đồng thời người đứng ra luyện thi thì phải là người đạt được chứng chỉ Master do Autodesk cấp.

Mình cũng lưu ý với các bạn rằng các chứng chỉ do Autodesk cấp đều có hạn sử dụng cho đến khi phiên bản mới phát hành và đưa vào sử dụng. Tức là các chứng chỉ cấp cho phiên bản 2015 thì không thể dùng để giảng dạy cho phiên bản 2016, 2017 hay 2018.

Tác giả: Nguyễn Đình Hùng

Dự án đã hoàn thành

Chat qua Face ?

Chat qua Zalo ?

Chat qua Skype ?